Máy thổi khí Roots blower là gì?

Máy thổi khí Roots Blower đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam như:
Xử lý nước thải công nghiệp, Nuôi trồng thủy hải sản, Hóa chất và dược phẩm, Đồ ăn, đồ uống, Xi măng và Vôi, Nhiệt Điện, Luyện Kim, cán thép...  Máy thổi khí kiểu Roots blower đang được gọi với nhiều cái tên như Quạt Roots, máy thổi khí, Quạt hút chân không,... tuy nhiên nguồn gốc cái Tên Roots blower chắc chắn không phải ai cũng biết.

Tại sao máy thổi khí thùy quay lại được gọi là Roots blower.

Máy thổi khí thùy quay được thiết kế vào những năm 1850 bởi anh em Francis và Philander Roots. Sau đó nó được cấp bằng sáng chế vào năm 1860 bởi hai anh em và tên Roots trở thành tên của thiết kế.

Nguyên tắc cơ bản của "Máy thổi khí Roots" là gì?

Nguyên lý của máy thổi khí bao gồm những điều sau: quá trình bắt đầu với luồng không khí đi từ cổng vào vào buồng nén. Việc quay liên tục theo thời gian của các cánh quạt so với thành của buồng tạo ra cái gọi là “hướng dòng khí”. Tại thời điểm này, vẫn còn áp suất khí quyển trong các khoang máy.
Ngay sau khi thùy đầu tiên vượt qua lỗ mở sang phía Đầu ra, áp suất của hệ thống sẽ được điều chỉnh. Đây được gọi là nén đẳng áp. Các cánh quạt bịt kín nhau vào bên trong, điều này ngăn cản sự thay đổi áp suất.

Máy thổi khí Roots blower hoạt động như thế nào?

Máy thổi khí Roots blower hoạt động bằng cách sử dụng nguyên tắc nén đẳng áp, còn được gọi là nén bên ngoài. Sự tăng áp suất đạt được bằng cách vận chuyển không liên tục môi trường khí (ví dụ không khí trong khí quyển) vào một hệ thống. 
Bằng cách ép không khí từ các điều kiện khí quyển vào một hệ thống có môi chất cho trước (ví dụ cột nước, mạng lưới phân phối), sự tăng áp suất có liên quan sẽ đạt được. Máy thổi rễ sẽ hoạt động ở mức đầu ra được kiểm soát để vượt qua sức đề kháng này.

Máy thổi khí Robuschi Roots blower Bao gồm những gì?

Máy thổi khí Robuschi, được gọi là RBS, bao gồm Hai roto ba thùy liên hợp quay bên trong một buồng được gia công trước. Buồng được làm kín bởi các rôto đang quay, và các rôto được đồng bộ hóa bằng cặp bánh răng có tỷ số truyền 1:1, được đặt ở cuối trục.
Vòng bi được bố trí bên ngoài buồng nén bằng hệ thống bôi trơn bằng dầu. Các trục truyền động có phớt dầu kiểu mê cung, được gọi như vậy vì mê cung của các rãnh mà dầu phải đi qua. Hệ thống bôi trơn dạng bắn tung tóe sử dụng dầu dạng sương mịn để bôi trơn.
Tham khảo thêm dịch vụ: Sửa chữa máy thổi khí

Đăng nhận xét

Tin liên quan